Tổng hợp 10 trái cây tốt cho bà bầu
Phòng ngừa và điều trị thiếu máu thiếu sắt

Tổng hợp 10 trái cây tốt cho bà bầu

Mang thai là khoảng thời gian cơ thể phụ nữ cần rất nhiều vitamin và khoáng chất, và trái cây chính là nguồn vitamin khoáng chất đa dạng, dồi dào. Tuy nhiên không phải trái cây nào cũng nên ăn bởi chúng có thể phát sinh một số phiền toái. Danh sách tổng hợp các loại trái cây nên ăn dưới đây sẽ giúp bạn.

>> Xem thêm: Tác hại của thiếu máu thiếu sắt ở bà bầu, trẻ em

1. Táo

Táo chứa các chất rất tốt cho thai nhi phát triển như Vitamin A và C, chất xơ, kali, ngoài ra táo rất tốt cho tiêu hóa của mẹ, giảm được chứng ợ nóng, ợ chua ở một số mẹ bầu có vấn đề dạ dày.

2. Quả việt quất

Quả việt quất cũng có chứa vitamin C, carbohydrate lành mạnh, chất chống oxy hóa, chất xơ. Loại quả này cũng chứa nhiều nước nên là nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Vitamin C giúp hấp thụ sắt và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều trái việt quất khi mang thai. Trung bình một chén quả việt quất chứa 114 mg kali, vi chất rất quan trọng cho việc điều chỉnh huyết áp. Cách tốt nhất để mẹ thưởng thức loại trái cây này là thêm chúng vào bữa sáng cùng với các loại ngũ cốc hoặc ăn tráng miệng.

3. Cam

Cam là một nguồn cung tuyệt vời folate, vitamin C, nước giúp giữ cho cơ thể không bị thiếu nước và khỏe mạnh. Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ hấp thu sắt.
Folate có thể giúp ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh, các bất thường về não và tủy sống ở trẻ. Khuyết tật ống thần kinh có thể gây ra các tình trạng như tật nứt đốt sống: tủy sống không phát triển đúng cách, phần lớn não và sọ không được phát triển toàn diện.

4. Quả lựu

Quả lựu mang lại nguồn vitamin tuyệt vời, chúng có vitamin K, canxi, folate, sắt, chất đạm, chất xơ. Lựu cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho mẹ và hàm lượng sắt cao của chúng giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt. Vitamin K có trong loại quả này  cũng rất cần thiết cho việc duy trì xương khỏe mạnh.

5. Quả bơ

Quả bơ là một nguồn cung tuyệt vời các dưỡng chất như: vitamin C, E và K, vitamin nhóm B, axit béo không bão hòa đơn, chất xơ, kali, đồng. 
Bơ chứa các chất béo lành mạnh  giúp cung cấp năng lượng và ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh. Đồng thời thúc đẩy các tế bào phụ trách tạo các mô da và não của em bé đang phát triển.
Kali trong quả bơ có thể giúp giảm đau đối với tình trạng chuột rút , một triệu chứng khác thường xảy ra trong thai kỳ, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba.

6. Chuối chín

Chuối chín là loại hoa tốt cho bà bầu và có thể ăn trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu tiên, mỗi ngày một quả chuối chín sau bữa chính giúp hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Bên cạnh đó, hàm lượng kali cao đến từ chuối cũng sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút ở những tháng đầu tiên
7. Kiwi
Kiwi là nguồn cung axit folic và vitamin C dồi dào cho bà bầu trong 3 tháng đầu khi mang thai. Trong 100gr kiwi có đến khoảng 90mg vitamin C, vượt trội hơn hẳn so với lượng vitamin C trong cam. Những loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, canxi, sắt, magie, kali... có trong kiwi hỗ trợ sản xuất collagen, giúp phát triển xương, sụn và mạch máu cho thai nhi. Một số nghiên cứu cũng chứng minh việc bổ sung kiwi hàng ngày còn có tác dụng giảm nguy cơ hình thành bệnh hen suyễn và bệnh chàm eczema ở trẻ sơ sinh.

8. Quả nho

Trong nho cũng có hàm lượng axit folic dồi dào, đủ cung cấp cho nhu cầu thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên. Nho cũng rất giàu các vitamin như vitamin B, vitamin C, vitamin A cùng với hàng loạt chất chống oxy hóa khác. Ngoài ra, việc ăn nho khi mang thai cũng là cách bổ sung nước cho cơ thể một cách tự nhiên vì trong nho có đến 85% là nước. 

9. Cherry

Cherry là loại trái cây tốt cho bà bầu, giúp kích thích vị giác, giảm cảm giác ốm nghén trong những tháng đầu mang thai. Với hàm lượng chất sắt cao gấp 20 lần so với cam, táo, ăn cherry thường xuyên sẽ cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện chức năng tiêu hóa. Trong quả cherry cũng chứa melatonin, đây là một chất kích thích tố oxy hóa mạnh hỗ trợ cho sự phát triển của tế bào.

10. Dừa

Từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi, các chị em phụ nữ đã có thể bổ sung nước dừa vào thực đơn của mình. Nước dừa sẽ là nguồn bổ sung nước ối rất tốt cho thai nhi trong giai đoạn cần được hấp thụ lượng nước ối đầy đủ nhất. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp lượng khoáng chất và điện giải đáng kể, hiệu quả trong việc ngăn chặn tình trạng ợ nóng và táo bón - hai triệu chứng gây nhiều khó chịu cho bà bầu trong 3 tháng giữa.

 

>> Xem thêm: Tác hại của thiếu máu thiếu sắt ở bà bầu, trẻ em

Thuốc sắt nước Fogyma – phòng ngừa và điều trị thiếu máu thiếu sắt

Fogyma là thuốc sắt hữu cơ dạng nước tốt nhất Việt Nam, mỗi ống 10 ml chứa 50 mg sắt nguyên tố. Với chất sắt III hydroxyd polymantose, được sản xuất trên dây truyền hiện đại cùng nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, Fogyma đảm bảo:
+ Thơm ngon dễ uống
+ Hấp thu hiệu quả
+ 3 KHÔNG: Không tanh, không gây nóng trong, không gây táo bón
+ Sắt đủ cho mẹ, khỏe cho con
Ngoài công dụng cho mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, thuốc sắt nước Fogyma còn dùng an toàn, hiệu quả cho các đối tượng bị thiếu máu thiếu sắt khác như trẻ em thiếu máu thiếu sắt chậm lớn còi cọc, người bệnh sau phẫu thuật, người suy dinh dưỡng.
Thuốc sắt nước Fogyma hiện đã có mặt ở hơn 20.000 NHÀ THUỐC, QUẦY THUỐC uy tín và các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Bấm ảnh bên dưới để xem nhà thuốc gần nhất.

 







TƯ VẤN TRỰC TUYẾN